Tóm tắt:
Hiện nay, việc đổi mới quản lí đào tạo giáo viên Tiểu học ở các trường đại học sư phạm là hoạt động tất yếu xuất phát từ yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông theo tiếp cận năng lực người học và thực tiễn đào tạo ngành học hiện nay. Đổi mới quản lí đào tạo giáo viên Tiểu học theo tiếp cận năng lực phải được tiến hành đồng bộ trên tất cả các phương diện: Đổi mới tư duy quản lí; Đổi mới công tác tuyển sinh; Đổi mới mục tiêu và nội dung chương trình đào tạo; Đổi mới kiểm tra, đánh giá quá trình đào tạo giáo viên Tiểu học theo tiếp cận năng lực. Vì vậy, nội dung, chương trình, phương thức đào tạo ở các trường/khoa đại học sư phạm phải theo hướng phát triển năng lực của người giáo viên được thể hiện trong Chuẩn nghề nghiệp giáo viên Tiểu học và gắn kết với thực tiễn giáo dục phổ thông.
Tham khảo:
[1] Nghị quyết số 29- NQ/TW ngày 4 tháng 11 năm 2013 về Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo
[2] Hồ Ngọc Đại, (2010), Giáo dục Tiểu học đầu thế kỉ XXI, NXB Giáo dục Việt Nam
[3] Trần Kiểm, (2011), Những vấn đề cơ bản của khoa học quản lí giáo dục, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
Tạp chí: