BỒI DƯỠNG KĨ NĂNG DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC QUẬN THỦ ĐỨC, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

BỒI DƯỠNG KĨ NĂNG DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC QUẬN THỦ ĐỨC, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

ĐOÀN THỊ NGÂN doanngan0804@yahoo.com.vn Trường Bồi dưỡng Giáo dục Thủ Đức - TP. Hồ Chí Minh
Tóm tắt: 
Thực tế, hoạt động bồi dưỡng kĩ năng dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh cho giáo viên tiểu học tại quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập. Vì vậy, cần thiết phải xây dựng hệ thống kĩ năng dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh và đổi mới công tác bồi dưỡng kĩ năng dạy học cho giáo viên tiểu học nhằm nâng cao chất lượng hoạt động bồi dưỡng và năng lực nghề nghiệp cho giáo viên - chìa khóa để nâng cao chất lượng giáo dục nói chung và giáo dục cấp Tiểu học nói riêng.
Từ khóa: 
Teaching skill
development of pupils' competence
primary teachers
Tham khảo: 

[1] Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư 26/2012/66-BGDĐT ngày 10/7/2012.

[2] Đặng Thành Hưng - Trịnh Thị Hồng Hà - Nguyễn Khải Hoàn - Trần Vũ Khánh, (2012), Tài liệu Lí thuyết phương pháp dạy học.

[3] Vũ Xuân Hùng, Về hệ thống năng lực dạy học của nhà giáo trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo tiếp cận năng lực thực hiện, Tạp chí Khoa học Dạy nghề, số 30, tháng 3, năm 2016.

Bài viết cùng số