[1] Nguyễn Văn Biên, (2008), Tổ chức giờ học Vật lí bằng hình thức dạy học theo trạm, Đặc san khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
[2] Nguyễn Văn Biên, Quy trình xây dựng chủ đề tích hợp về khoa học tự nhiên, Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, số 2/60
[3] Đỗ Hương Trà, ( 2012), Các kiểu tổ chức dạy học hiện đại trong dạy học Vật lí ở trường phổ thông, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội
[4] Lương Việt Thái, (2012), Phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn của học sinh qua dạy học khoa học ở tiểu học, Báo cáo đề tài cá nhân, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
[5] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2017), Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
[6] Nguyễn Mai Hùng, Dạy học tích hợp chủ đề “Năng lượng gió và sử dụng năng lượng gió” nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trung học cơ sở, Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, số 8B/61, năm 2016