TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VỀ GIÁO DỤC MẦM NON Ở VIỆT NAM TRONG GIAI ĐOẠN 2010-2015

TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VỀ GIÁO DỤC MẦM NON Ở VIỆT NAM TRONG GIAI ĐOẠN 2010-2015

NGUYỄN THỊ MỸ TRINH mytrinhdhv@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Tóm tắt: 
Nghiên cứu các vấn đề về giáo dục mầm non ở Việt Nam ngày càng được nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân trong xã hội quan tâm. Tình hình nghiên cứu khoa học giáo dục mầm non Việt Nam giai đoạn 2010-2015 tập trung vào: Tình hình nghiên cứu về sự phát triển thể chất, tâm lí, xã hội của trẻ mầm non; Tình hình nghiên cứu về giáo dục trẻ mầm non; Tình hình nghiên cứu về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non; Tình hình nghiên cứu về quản lí giáo dục mầm non. Qua đó, để xác định hướng đi đúng đắn trong giai đoạn sắp tới nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả nghiên cứu khoa học giáo dục mầm non, tạo cơ sở vững chắc cho sự phát triển của ngành học, đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu của thời kì đổi mới và hội nhập.
Từ khóa: 
Scientific research
preschool education
preschool children
Tham khảo: 

[1] Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh chủ quản - Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh chủ trì - Đỗ Vĩnh, (2012), Xây dựng hệ thống đánh giá thể lực, hình thái và đánh giá thực trạng phát triển thể lực, hình thái trẻ 3-4 tuổi ở TP. Hồ Chí Minh.

[2] Viện Dinh dưỡng Quốc gia - UNICEF - Alive&Thrive, (2014), Thông tin Giám sát Dinh dưỡng 2013, Hà Nội, Việt Nam.

[3] Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Đồng Nai, (2013), Nâng cao năng lực phòng ngừa và can thiệp sớm cho trẻ có nét tự kỉ của giáo viên mầm non ở tỉnh Đồng Nai.

Bài viết cùng số