[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chỉ thị về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018 - 2019 của ngành Giáo dục, số: 2919/ CT - BGĐT, ngày 10 tháng 8 năm 2018.
[2] Đinh Quang Báo (Chủ biên), (2018), Dạy học phát triển năng lực Sinh học Trung học phổ thông, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[3] Teaching strategies: Mô hình VESTED - Tài liệu tập huấn giáo viên về các chiến lược dạy học của Trường Kellar, Bang Illinois, Hoa Kì, (2018).
[4] Nguyễn Lăng Bình, (2010), Dạy học tích cực, Một số phương pháp và kĩ thuật dạy học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[5] Đỗ Hương Trà, (2012), LAMAP - Một phương pháp dạy học hiện đại, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội
[6] Đỗ Hương Trà (Chủ biên), (2015), Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh, Quyển I, Khoa học tự nhiên, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội..
[7] Nguyễn Văn Biên, (2014), Đổi mới theo hướng đồng bộ giữa mục tiêu, nội dung và giải pháp dạy học trong dạy học Vật lí ở trường phổ thông, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm, số 01, tr.190-199.
[8] Bernd Meier - Nguyễn Văn Cường, (2016), Lí luận dạy học hiện đại, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.