[1] Lê Ngọc Thu (chủ nhiệm), (2010), Báo cáo tổng kết đề tài Mô hình cơ sở vật chất kĩ thuật trường trung học phổ thông vùng nông thôn đồng bằng Bắc Bộ đến năm 2020, Đề tài nghiên cứu Khoa học và Công nghệ cấp Bộ, mã số B2007-37-40, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Hà Nội
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2019), Dự thảo Thông tư quy định về phòng học bộ môn của các trường phổ thông
[3] The National Academy of Sciences, (2006), America’ s Lab report - Investigation in High School Science, The National Acadedemies Press, Washington, DC, pp.168- 192. Retrieved from https://www.nap.edu/read/11311/ chapter/1.
[4] OECD, (2016), Education in China: A Snapshot, OECD Publishhing, 2, rue André-Pascal, 75775 Paris Cedex 16, pp. 1-68. Retrieved from https://www.oecd.org/china/ Education-in-China-a-snapshot.pdf.
[5] Phạm Thị Thanh Bình, (2013), Giáo dục và đào tạo Nhật Bản - Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam, Tạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam.
[6] Alfredo Bautista, Joanne Wong, & Saravanan Gopinathan, (2015), Teacher Professional Development in Singapore: Depicting the Landscape, Psychology, Society, & Education, Vol.7(3), pp. 311-326 ISSN 2171-2085 (print) / ISSN 1989-709X (online).
[7] Đặng Thị Phương - Bùi Thị Thao, (2018), Kinh nghiệm quốc tế trong việc xây dựng phòng thí nghiệm thực hành, phòng học bộ môn ở trường phổ thông, Tạp chí Giáo dục và Xã hội, Số Đặc biệt.
[8] Jayendrakumar N. Amin, (2016), Redefining the Role of Teachers in the Digital Era, The International Journal of Indian Psychology, Vol 3, Issues 3, No 6, pp. 40-45
[9] Hà Văn Quỳnh, (2009), Một số nguyên tắc xây dựng phòng học bộ môn, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số Chuyên đề Thiết bị dạy học.
[10] Phạm Văn Nam - Đặng Thị Thu Thủy - Trần Đức Vượng (đồng chủ biên), (2012), Một số vấn đề về Phòng học bộ môn, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
[11] Trần Đức Vượng - Phạm Văn Nam - Đặng Thị Thu Thủy, (2009), Phòng học bộ môn và các giải pháp phát triển ở trường phổ thông hiện nay, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số Chuyên đề Thiết bị dạy học.