Giải pháp phát triển đội ngũ giảng viên các trường hàng hải đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và hội nhập quốc tế

Giải pháp phát triển đội ngũ giảng viên các trường hàng hải đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và hội nhập quốc tế

Nguyễn Đức Ca nguyenducca.21.05.2018@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 101 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Hoàng Thị Minh Anh anglesparis2001@yahoo.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 101 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên ở các trường của ngành Hàng hải Việt Nam trở nên cấp thiết và quan trọng, đó là công việc có tính chất quyết định đến sự tồn tại, phát triển của ngành từ nay đến năm 2025 và lâu hơn nữa. Trong bài viết, các tác giả đánh giá thực trạng của đội ngũ giảng viên trong các trường hàng hải ở Việt Nam, từ đó đề xuất các giải pháp phát triển đội ngũ giảng viên trong các trường này, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và hội nhập quốc tế.
Từ khóa: 
development
teachers quality
the Vietnam Maritime sector
Innovation
international integration
Tham khảo: 

[1] Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, (2004), Chỉ thị 40/CTTW về Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục ngày 15 tháng 6 năm 2004, Hà Nội.

[2] Đặng Văn Uy, (2006), Nâng cao năng lực đào tạo hàng hải các cấp tại Việt Nam, Đề tài nghiên cứu khoa học trọng điểm cấp Bộ, Mã số DT063006, Hải Phòng

[3] trọng điểm cấp Bộ, Mã số DT063006, Hải Phòng. [3] BIMCO, (2018), The Baltic and International Maritime Council Review 2018, Book Production Consultants Plc

[4] Kỉ yếu Hội thảo khoa học, (2000), Mô hình đào tạo giảng viên kĩ thuật có trình độ đại học cho các trường trung học chuyên nghiệp - dạy nghề, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hà Nội.

[5] Luật Giáo dục, (1999), NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.

[6] Nguyễn Đức Trí, (2000), Xây dựng mô hình đào tạo giảng viên kĩ thuật có trình độ đại học cho các trường trung học chuyên nghiệp - dạy nghề, đề tài B99-52-08, Viện Chiến lược và Chương trình Giáo dục, Hà Nội.

[7] Vũ Cao Đàm, (1998), Phương pháp luận nghiên cứu khoa học, NXB Khoa học Kĩ thuật, Hà Nội.

Bài viết cùng số