[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán.
[2] lựa chọn và sử dụng các tình huống thực tiễn trong dạy học Toán ở trường phổ thông, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 143, tr.65 - 69
[3] Phạm Nguyễn Hồng Ngự, (2016), Tổ chức cho học sinh hoạt động, thực hiện các chức năng của tình huống thực tiễn trong dạy học môn Toán ở trường phổ thông, Tạp chí Giáo dục, số 389, kì 1, tr.39 - 41.
[4] Trần Vui (2017), Từ các lí thuyết học đến thực hành trong giáo dục toán, NXB Đại học Huế.
[5] Hoàng Phê (Chủ biên), (1992), Từ điển Tiếng Việt, Trung tâm Từ điển ngôn ngữ, Hà Nội.
[6] Đỗ Thị Thanh, (2015), Xác định và luyện tập một số dạng hoạt động nhận thức cho học sinh trong dạy học Hình học ở trường trung học phổ thông, Luận án Tiến sĩ, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
[7] Alêcxêep - V. Onhisuc - M.Crugliăc - V.Zabôtin - X.Vecxcle, (1976), Hoàng Yến dịch, Phát triển tư duy học sinh, NXB Giáo dục.
[8] Đào Tam (chủ biên) - Trần Trung, (2010), Tổ chức hoạt động nhận thức trong dạy học môn Toán ở trường trung học phổ thông, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[9] G.I.Rudavin - A.Nuwxxanbaep - G.Sliakhin, (1979), Một số quan điểm Triết học trong Toán học, NXB Giáo dục.
[10] Đào Tam - Trương Thị Dung, (2014), Bồi dưỡng năng lực quan sát cho học sinh trong dạy học Toán ở trường trung học phổ thông, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 100, tr.18 -21.