Một số kĩ năng nghề nghiệp cần chuẩn bị cho sinh viên Sư phạm Toán dạy học theo hướng giúp học sinh tự học có hướng dẫn

Một số kĩ năng nghề nghiệp cần chuẩn bị cho sinh viên Sư phạm Toán dạy học theo hướng giúp học sinh tự học có hướng dẫn

Phan Thị Phương Thảo phanthaodhtn@gmail.com Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên Số 20, Lương Ngọc Quyến, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam
Tóm tắt: 
Dạy học sinh cách học, cách nghĩ, cách làm tiến tới dạy học sinh biết cách tự học là một xu thế của giáo dục Việt Nam hiện nay. Dạy học theo hướng giúp học sinh tự học có hướng dẫn là hình thức dạy học đáp ứng được xu thế đó. Bài viết này trình bày một số kĩ năng nghề nghiệp cần chuẩn bị cho sinh viên Sư phạm Toán để dạy học Toán theo hướng giúp học sinh tự học có hướng dẫn.
Từ khóa: 
Guided self - study
professional skills
students
Tham khảo: 

[1] Dewey - John, (2014), Dân chủ và giáo dục. s.l, NXB Tri thức.

[2] Roegiers - Xavier, (1996), Khoa sư phạm tích hợp hay làm thế nào để phát triển các năng lực ở nhà trường, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[3] Cao Thị Hà, (2015), Những năng lực cần có của người giáo viên toán trong gia đoạn hiện nay, Kỉ yếu hội thảo khoa học “Phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên toán phổ thông”.

[4] Phạm Gia Đức - Phạm Đức Quang, (2005), Dạy học sinh trung học cơ sở tự lực tiếp cận kiến thức Toán, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[5] Nguyễn Cảnh Toán - Nguyễn Kì - Vũ Văn Tảo - Bùi Tường, (2001), Quá trình dạy - tự học, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[6] Nguyễn Vĩnh Trung - Lê Thu Giang (dịch), (2007), Phương pháp học tập tối ưu, NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh.

[7] Grant Wiggins - Jay McTighe, (2007), Schooling by Design

[8] Knowles.M.S, (1975), Self - directed learning: A giude for learners and teacher, New York : Association Press.

Bài viết cùng số