[1] Flavell J.H, (1976), Metacognitive aspects of problem solving, The nature of intelligence.
[2] Ủy ban Khoa học về Hành vi xã hội và Giáo dục, (2007), Phương pháp học tập tối ưu: Trí tuệ, tư duy, kinh nghiệm và nhà trường, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh.
[3] Polya, G., (1965), Mathematical discovery: On understanding, learning, and teaching problem solving (vol. 2), New York, NY: John Wiley & Sons, Inc.
[4] Hồ Thị Hương, (2013), Nghiên cứu lí thuyết siêu nhận thức và đề xuất khả năng ứng dụng trong giáo dục trung học, Đề tài cấp Viện, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
[5] Dự án Việt - Bỉ, (2000), Dạy học các kĩ năng tư duy, Hà Nội.
[6] Nguyễn Văn Thanh, Rèn luyện kĩ năng siêu nhận thức cho học sinh lớp 7 trong dạy toán về tỉ lệ thức, Tạp chí Giáo dục, số 290, năm 2012.
[7] Phạm Thành Nghị, (2011), Giáo trình Tâm lí học giáo dục, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[8] Nguyễn Thị Hương Lan, Vai trò của siêu nhận thức trong dạy học môn Toán, Tạp chí Giáo dục, số 319, năm 2013.
[9] Lê Trung Tín, Vận dụng lí thuyết siêu nhận thức trong dạy học môn Toán ở trường trung học phổ thông, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, năm 2015
[10] Trần Thị Lan Anh, Huấn luyện chiến lược siêu nhận thức và sử dụng hoạt động phụ đạo nhằm nâng cao kĩ năng giao tiếp với sự lưu ý đặc biệt tới phụ âm, Trường Đại học Hà Nội, 2009.