THỰC TRẠNG QUẢN LÍ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA NHÀ TRƯỜNG Ở CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG HỒNG

THỰC TRẠNG QUẢN LÍ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA NHÀ TRƯỜNG Ở CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG HỒNG

VŨ THỊ QUỲNH thanhquynh9036@gmail.com Trường Cao đẳng Múa Việt Nam
Tóm tắt: 
Văn hóa nhà trường có ảnh hưởng tới chất lượng trong mỗi nhà trường. Ở mỗi cấp học, bậc học thì việc xây dựng và phát huy những yếu tố tích cực trong văn hóa nhà trường là cần thiết. Trong đó, hệ thống nhà trường cao đẳng sư phạm với đặc thù đào tạo giáo viên cho các cấp, bậc học từ Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở thì việc xác định đúng vị trí và tiến hành quá trình quản lí phát triển văn hóa nhà trường có tác động rất lớn tới chất lượng đào tạo. Thực trạng về phát triển và quản lí phát triển văn hóa nhà trường tại các trường cao đẳng sư phạm vùng Đồng bằng Sông Hồng, cho thấy nhận thức về vấn đề phát triển văn hóa nhà trường của các thành viên đã có nhưng chưa đồng đều, thống nhất. Các nhà trường đang trong quá trình định hình lại các giá trị văn hóa nhà trường nhưng vẫn chưa có sự nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của phát triển văn hóa nhà trường.
Từ khóa: 
Curent state
management
development
School culture
teacher training college
Red River Delta
Tham khảo: 

[1] Vũ Ngọc Am, (2010), Vai trò của văn hóa trong quá trình phát triển đất nước, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, nguồn cpv.org.vn/ Modles/News/News/Detail

[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2009), Điều lệ trường cao đẳng.

[3] Phạm Công Huân, (2007), Văn hóa tổ chức - Hình thái cốt lõi của văn hóa nhà trường, Kỉ yếu Hội thảo Văn hóa học đường, Viện Nghiên cứu Sư phạm, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

[4] Ahmadi E., School Culture and School Effectiveness, International Jounal of management, Vol 5.

[5] Deal T.E. and Peterson D. K., (1999), Shaping School Culture the heart of Leadership, Jossey-Bass.

[6] Schien H.E., (2004), Organizational culture and leadership, Jossey-Bass.

Bài viết cùng số