TÍCH HỢP GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRONG MÔN TỰ NHIÊN XÃ HỘI LỚP 1, 2, 3 Ở TIỂU HỌC

TÍCH HỢP GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRONG MÔN TỰ NHIÊN XÃ HỘI LỚP 1, 2, 3 Ở TIỂU HỌC

BÙI THỊ KIM THÚY c1hoanghoatham-bd@hanoiedu.vn Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám - Ba Đình - Hà Nội
Tóm tắt: 
Bài viết đề cập đến việc tích hợp bảo vệ môi trường trong môn Tự nhiên Xã hội lớp 1, 2, 3 ở tiểu học. Theo tác giả, trong tất cả các môn học ở trường tiểu học thì môn Tự nhiên Xã hội được xem là môn học lí tưởng để lồng ghép các nội dung tích hợp giáo dục môi trường cho học sinh bởi vì môn học này vừa gần gũi với học sinh vừa thực tế giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ. Hiệu quả của việc tích hợp bảo vệ môi trường trong môn Tự nhiên Xã hội ở trường tiểu học sẽ là tài liệu tham khảo và tạo nên xu thế giảng dạy có hiệu quả về việc tích hợp bảo vệ môi trường ở tất cả các môn học không chỉ riêng môn Tự nhiên Xã hội ở tiểu học mà còn ở tất cả các môn trong mọi cấp học.
Từ khóa: 
Integration
Education
environment protection
Socio - Natural study subject
primary education level
Tham khảo: 

[1] Sách giáo khoa Tự nhiên Xã hội lớp 1, 2, 3.

[2] Sách giáo viên Tự nhiên Xã hội lớp 1, 2, 3.

[3] Lê Văn Khoa, (2008), Giáo trình con người và môi trường, NXB Giáo dục Việt Nam.

[4] PGS.TS. Nguyễn Đức Khiển, (2011), Đạo đức môi trường, NXB Thông tin & Truyền thông.

[5] Quyết định số 1216/QĐ-TTg về việc Phê duyệt chiến lược bảo vệ môi trường Quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Bài viết cùng số