THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN MẦM NON THỰC HIỆN NUÔI, DẠY TRẺ DƯỚI 36 THÁNG TUỔI Ở VIỆT NAM

THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN MẦM NON THỰC HIỆN NUÔI, DẠY TRẺ DƯỚI 36 THÁNG TUỔI Ở VIỆT NAM

NGUYỄN THỊ MỸ TRINH mytrinhdhv@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
CÙ THỊ THỦY ctthuy@moet.edu.vn Bộ Giáo dục và Đào tạo
Tóm tắt: 
Đội ngũ giáo viên mầm non là yếu tố quyết định chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ mầm non. Để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ dưới 3 tuổi, rất cần nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non thực hiện nuôi, dạy trẻ độ tuổi này. Bài viết phân tích thực trạng, hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế trong công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non làm việc với trẻ em dưới 3 tuổi, từ đó đưa ra một số khuyến nghị để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ này ở Việt Nam.
Từ khóa: 
Training
Re-training
preschool teacher
under 36 - month olds
Tham khảo: 

[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đề án phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn 2015 (dự thảo).

[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đề án Đào tạo và bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lí GD mầm non giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 (dự thảo).

[3] Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu Giáo dục Mầm non, (2016), Báo cáo kết quả khảo sát “Thực trạng và cơ chế quản lí nhóm trẻ độc lập tư thục ở Việt Nam

Bài viết cùng số