Thực trạng giáo dục người Điếc trưởng thành tỉnh Nam Định

Thực trạng giáo dục người Điếc trưởng thành tỉnh Nam Định

Nguyễn Thị Kim Hoa hoantk@vnies.edu.vn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 101 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Phạm Thị Trang trangpt@vnies.edu.vn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 101 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Bài viết trình bày những phát hiện chính trong khảo sát thực trạng giáo dục người Điếc tỉnh Nam Định, bao gồm: cơ cấu, tỉ lệ người Điếc; tình trạng sinh sống; tình trạng giáo dục và hỗ trợ, tình trạng can thiệp, đặc điểm của người Điếc trưởng thành, các nhu cầu hỗ trợ và hiểu biết về chính sách dành cho NKT. Kết quả khảo sát là cơ sở quan trọng để đưa ra các đề xuất với chính quyền, ngành Giáo dục, các tổ chức dân sự nhằm cải thiện chất lượng giáo dục, chất lượng sống cho người Điếc ở Nam Định nói riêng và cộng đồng người Điếc ở Việt Nam nói chung.
Từ khóa: 
người điếc
giáo dục cho người Điếc
chính sách cho người khuyết tật
Tham khảo: 

[1] Tổng cục Thống kê, (2019), Báo cáo điều tra quốc gia người khuyết tật Việt Nam 2016

[2] WHO, (2021), World report on hearing

[3] Tổng cục Dân số và Unicef Việt Nam, (2019), Trẻ em khuyết tật ở Việt Nam.

Tạp chí: 

Bài viết cùng số