Xây dựng mô hình phòng học bộ môn Tin học ở trường trung học cơ sở đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Xây dựng mô hình phòng học bộ môn Tin học ở trường trung học cơ sở đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Bùi Thị Thảo buithaotk51@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 52 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Bài viết tập trung vào việc nghiên cứu xây dựng mô hình phòng học bộ môn Tin học ở trường trung học cơ sở bao gồm: Cấu trúc không gian và hạ tầng cơ sở với diện tích, số lượng phòng, cách bố trí về không gian, yêu cầu về cơ sở hạ tầng, sơ đồ phòng; Thiết bị Tin học với thiết bị phần cứng và phần mềm; Tổ chức hoạt động trong phòng với cách quản lí và hoạt động dạy - học trong phòng; Hướng dẫn thực hiện mô hình. Việc xây dựng mô hình được dựa trên các căn cứ, quy định, yêu cầu, mục tiêu, tình hình thực tế nhà trường trung học cơ sở nhằm đáp ứng tối đa Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Từ khóa: 
Model of Information technology classroom
Information technology subject
secondary school
general education program 2018
Tham khảo: 

[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Tin học, ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT- BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018.

[2] Bộ Khoa học và Công nghệ, Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8794:2011, Trường Trung học - Yêu cầu thiết kế, Hà Nội, ngày 23 tháng 8 năm 2011.

[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quyết định số 37/2008/QĐBGDĐT “Ban hành Quy định về phòng học bộ môn”, ngày 17 tháng 07 năm 2008

[4] Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ nội vụ, Thông tư liên tịch số 35/2006/TTLT- BGDĐT-BNV về Hướng dẫn định mức biên chế viên chức ở các cơ sở giáo dục phổ thông công lập, ngày 23 tháng 8 năm 2006.

[5] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quyết định số 32/2004/QĐBGDĐT ban hành Quy chế công nhận phòng học bộ môn trường trung học đạt chuẩn quốc gia, ngày 24 tháng 9 năm 2004.

[6] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể, ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT- BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018.

[7] Phạm Văn Nam - Đặng Thị Thu Thủy - Trần Đức Vượng (đồng chủ biên) - Phan Viết Ban - Cao Thị Phương Chi - Hà Văn Quỳnh - Lê Ngọc Thu, (2012), Một số vấn đề về Phòng học bộ môn, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.

Bài viết cùng số