Bồi dưỡng năng lực quản trị trường phổ thông

Bồi dưỡng năng lực quản trị trường phổ thông

Đỗ Tiến Sỹ dotiensy07@gmail.com Học viện Quản lí Giáo dục 31 Phan Đình Giót, Thanh Xuân, Hà Nội
Tóm tắt: 
Nâng cao năng lực quản trị trường học là yêu cầu cấp thiết và phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, kịp thời, với sự đa dạng hóa các phương pháp, hình thức bồi dưỡng. Bài viết trình bày quan niệm về năng lực quản trị nhà trường và đề xuất những vấn đề thực hiện công tác bồi dưỡng năng lực quản trị trường phổ thông hiệu quả.
Từ khóa: 
Governance competence
school governance
Training
Tham khảo: 

[1] Thông tư số 14/2018/TT-BGDĐT ngày 20 tháng 7 năm 2018 ban hành quy định Chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông

[2] Đỗ Tiến Sỹ, (2013), Năng lực thực hiện và đổi mới phương pháp dạy học ở nhà trường phổ thông, Tạp chí Quản lí Giáo dục, số 51, tháng 8 năm 2013.

[3] Trần Khánh Đức (2012), Năng lực và năng lực nghề nghiệp, Tạp chí Giáo dục, số 283 (kì 1- 4 năm 2012).

[4] Thông tư số 29/2009/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 10 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về Chuẩn hiệu trưởng trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

[5] Đinh Việt Hòa (Chủ biên), (2017), Lãnh đạo - Những nguyên lí nền tảng cà tình huống lãnh đạo đương đại, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội.

Bài viết cùng số