Thiết kế dự án học tập ‘‘Ứng dụng toán học để đánh giá ảnh hưởng của thuế lên người tiêu dùng, nhà sản suất và chính sách của chính quyền’’ trong dạy học Toán cao cấp cho sinh viên khối ngành Kinh tế

Thiết kế dự án học tập ‘‘Ứng dụng toán học để đánh giá ảnh hưởng của thuế lên người tiêu dùng, nhà sản suất và chính sách của chính quyền’’ trong dạy học Toán cao cấp cho sinh viên khối ngành Kinh tế

Trần Thanh Nga cucsusixanh@gmail.com Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội 101 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Tóm tắt: 
Dạy học theo hướng phát triển năng lực ứng dụng vào thực tế là xu hướng giáo dục được quan tâm ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Trong các phương pháp dạy học đang được sử dụng hiện nay, dạy học theo dự án là một trong những phương pháp dạy học có lợi thế trong việc phát triển năng lực ứng dụng lí thuyết vào thực hành. Ở bài viết này, chúng tôi vận dụng quy trình thiết kế dự án học tập để thiết kế dự án “Ứng dụng toán học để đánh giá ảnh hưởng của thuế lên người tiêu dùng, nhà sản suất và chính sách của chính quyền” trong học phần Toán cao cấp dành cho sinh viên khối ngành Kinh tế, góp phần phát triển năng lực vận dụng toán học vào thực tế cho người học.
Từ khóa: 
project-based learning
advanced mathematics
economics students
Tham khảo: 

[1] Trần Trung - Trần Việt Cường, (2015), Tiếp cận hiện đại trong rèn luyện năng lực sư phạm cho sinh viên ngành Toán ở trường đại học, NXB Đại học Sư phạm

[2] Đặng Vũ Hoạt, (2008), Lí luận dạy học đại học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

[3] What is project based learning, https://www.definedstem. com/blog/what-is-project-based-learning

[4] Vũ Kim Dũng - Đinh Thiện Đức, (2010), Bài tập Kinh tế vi mô, NXB Văn hóa Thông tin

[5] Lê Đình Thúy, (2008), Toán cao cấp cho các nhà kinh tế (Phần 1,2), NXB Thống kê.

Bài viết cùng số