Kinh nghiệm của Hoa Kì về dự báo số lượng học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông

Kinh nghiệm của Hoa Kì về dự báo số lượng học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông

Phạm Thị Vân phamvan2306@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 101 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Vương Hồng Hạnh hanhvuong1102@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 101 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Dự báo giáo dục có vai trò vô cùng quan trọng, là cơ sở khoa học cho việc hoạch định chính sách và chiến lược phát triển giáo dục của mỗi quốc gia. Một trong những nội dung của dự báo giáo dục là dự báo số lượng học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông. Bài viết trình bày kinh nghiệm của Hoa Kì về dự báo số lượng học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó tập trung vào phân tích phương pháp/mô hình dự báo. Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến độ tin cậy của dự báo.
Từ khóa: 
Forecast
forecasting method
high school students
enrollment
high school graduation
Tham khảo: 

[1] Trần Văn Hùng, (2010), Dự báo số học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông từ 2009 đến 2015, Đề tài cấp Bộ, B2006-37-06, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

[2] Hussar, W.J., and Bailey, T.M, (2019), Projections of Education Statistics to 2027 (NCES 2019-001), U.S. Department of Education, Washington, DC: National Center for Education Statistics.

[3] Peace Bransberger and Demarée K. Michelau, (2016), Knocking at the College Door: Projections of High School Graduates, 9th Edition, Boulder, CO: Western Interstate Commission for Higher Education.

[4] Western Interstate Commission for Higher Education, (2012), Knocking at the College Door: Methodology Review

[5] https://nces.ed.gov/blogs/nces/post/what-is-thedifference-between-the-ac...

Bài viết cùng số