Một số giải pháp phát triển đội ngũ giảng viên trường đại học Y khoa

Một số giải pháp phát triển đội ngũ giảng viên trường đại học Y khoa

Mai Trung Hưng maitrunghung87@gmail.com Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang 83 Thái Sanh Hạnh, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, Việt Nam
Tóm tắt: 
Hiện nay, một trong những hạn chế của các trường đại học Y khoa là thiếu đội ngũ giảng viên cơ hữu, đáp ứng yêu cầu đào tạo. Do đó, cần phải quan tâm đúng mức đến việc phát triển đội ngũ giảng viên các trường đại học Y khoa. Mục tiêu của việc phát triển đội ngũ giảng viên đại học Y khoa là nhằm làm cho đội ngũ này đủ về số lượng, có phẩm chất đạo đức và lương tâm nghề nghiệp, có trình độ chuyên môn cao, phong cách giảng dạy và quản lí tiên tiến. Ngoài ra, bài viết trình bày các nội dung và phương pháp phát triển đội ngũ giảng viên đại học Y khoa.
Từ khóa: 
development
lecturer staff
medical universities
Tham khảo: 

[1] Chính phủ, (2005), Nghị quyết số: 14/2005/NQ-CP ngày 02 tháng 11 năm 2005 về Đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam giai đoạn 2006 - 2020, Hà Nội.

[2] Từ điển Giáo dục học, (2003), NXB Đà Nẵng

[3] Từ điển Bách khoa Việt Nam, (2001), NXB Từ điển Bách khoa, Hà Nội.

[4] Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, (2012), Luật Giáo dục Đại học.

[5] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2001), Dự thảo Chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo đến năm 2020, Ban soạn thảo Chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo, Hà Nội.

[6] Ban Chấp hành Trung ương, (1998), Nghị quyết số 02- NQ/HNTW ngày 16 tháng 7 năm 1998 Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa VIII), Hà Nội.

[7] Bộ Y tế, (2008), Đề án Đổi mới đào tạo nhân lực y tế.

[8] Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, (2011), Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội

[9] Trương Việt Dũng, (2008), Đào tạo nhân lực y tế đáp ứng nhu cầu của xã hội, Tạp chí Chính sách và Xã hội học y tế, số 3, tr.28 - 33.

[10] Phạm Minh Hiệu, (2011), Cơ sở lí luận và thực tiễn của việc phát triển đội ngũ giảng viên cao đẳng y tế đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực y tế trong giai đoạn mới, Luận

Bài viết cùng số