Phát triển lời nói mạch lạc cho trẻ 5 - 6 tuổi thông qua tổ chức hoạt động ngoài trời

Phát triển lời nói mạch lạc cho trẻ 5 - 6 tuổi thông qua tổ chức hoạt động ngoài trời

Cao Thị Hồng Nhung cthnhung@moet.gov.vn Bộ Giáo dục và Đào tạo 35 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Trên cơ sở các khái niệm phát triển lời nói mạch lạc, tổ chức hoạt động ngoài trời nhằm phát triển lời nói mạch lạc cho trẻ 5 - 6 tuổi, bài viết đề xuất quy trình tổ chức hoạt động ngoài trời theo hướng trải nghiệm nhằm phát triển lời nói mạch lạc cho trẻ 5 - 6 tuổi ở trường mầm non hiện nay
Từ khóa: 
Outdoor activities
experiences
coherent speech
preschoolers
Tham khảo: 

[1] Vũ Đức Nghiệu (Chủ biên) - Nguyễn Văn Hiệp, (2009), Dẫn luận ngôn ngữ học, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

[2] Diệp Quang Ban, (2000), Văn bản và liên kết trong tiếng Việt, NXB Giáo dục Hà Nội.

[3] Hoàng Thị Phương (Chủ biên), (2018), Tổ chức hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm cho trẻ ở trường mầm non, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

[4] Đinh Hồng Thái, (2015), Phát triển ngôn ngữ tuổi mầm non, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

[5] Nguyễn Thị Oanh, (2000), Các biện pháp phát triển lời nói mạch lạc cho trẻ mẫu giáo lớn (5-6 tuổi), Luận án Tiến sĩ Giáo dục học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.

Bài viết cùng số