XÂY DỰNG CHỦ ĐỀ GIÁO DỤC GIÁ TRỊ SỐNG CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM

XÂY DỰNG CHỦ ĐỀ GIÁO DỤC GIÁ TRỊ SỐNG CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM

TRẦN THỊ CẨM TÚ camtu118@gmail.com Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Tóm tắt: 
Giáo dục giá trị sống là quá trình giúp người học lĩnh hội được những giá trị phổ quát của xã hội, biến thành những giá trị đặc trưng của bản thân, giúp người học có suy nghĩ, thái độ và hành động tích cực, hiệu quả, phù hợp với bản thân và đáp ứng mong đợi của cộng đồng xã hội. Bài viết đề cập đến việc xây dựng chủ đề giáo dục giá trị sống cho sinh viên sư phạm. Theo tác giả, việc xây dựng các chủ đề giáo dục giá trị sống cho sinh viên sư phạm góp phần tạo ra những thay đổi tích cực ở người học, giúp nâng cao hiệu quả giáo dục giá trị sống trong các trường sư phạm. Giáo dục giá trị sống nhằm giúp sinh viên nhận thức đầy đủ về cuộc sống, từ đó có định hướng cho những hành vi tích cực. Thông qua các chủ đề giáo dục giá trị sống, sinh viên được trải nghiệm và thể hiện các giá trị trong các tình huống giả định về giá trị sống
Từ khóa: 
value
life values
life value education
pedagogical students
Tham khảo: 

[1] Đinh Thị Kim Thoa, Đặng Hồng Minh, (2008), Giáo dục giá trị sống cho học sinh trung học phổ thông, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

[2] Tillman, D. ,(2008), Living values activities for young adults, Health communicatons, InC; deerfield Beach, Florida, USA.

[3] Mạc Văn Trang, (2011), Giáo dục giá trị sống cho học sinh phổ thông hiện nay, Kỉ yếu Hội thảo khoa học Nghiên cứu Giáo dục giá trị sống cho học sinh tiểu học trong giai đoạn hiện nay.

[4] Nguyễn Thanh Bình, (2009), Giáo dục kĩ năng sống, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

[5] Diane Tillman, (2009), Những giá trị sống cho tuổi trẻ, NXB Tổng hợp, Thành phố Hồ Chí Minh.

[6] Sean Convey, (2015), Bảy thói quen của bạn trẻ thành đạt, NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh

[7] Trần Thị Lệ Thu, Trần Thị Cẩm Tú, (2015), Giáo dục giá trị sống và kĩ năng sống, Sách dùng cho học sinh và giáo viên, NXB Đại học Quốc gia, Hà Nội

Bài viết cùng số