Tóm tắt:
Phát triển giáo dục và đào tạo luôn là đòn bẩy cho sự phát triển đất nước. Thực tế đó đòi hỏi nhiệm vụ rất nặng nề và cấp bách đối với nền giáo dục Việt Nam, cần phải đẩy mạnh đổi mới để phát triển và tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Và để đảm bảo sự thành công của quá trình đổi mới trên, nhân tố giữ vị trí then chốt, quyết định chính là chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục. Có được đội ngũ giáo viên chất lượng cao là nắm được chìa khóa để mở cánh cửa chất lượng của giáo dục và đào tạo. Do vậy, việc nghiên cứu để tìm ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên phổ thông của cả nước nói chung và của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long nói riêng sẽ mang lại ý nghĩa lớn về mặt khoa học và thực tiễn.
Tham khảo:
[1] Ban Bí thư Trung ương Đảng, (2004), Chỉ thị 40- CT/TW ngày 15/6/2004 của Ban Bí thư Trung ương Đảng Về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục.
[2] Nguyễn Văn Đệ, (2014), Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên mầm non và phổ thông tại tỉnh Đồng Tháp, Đề tài Nghiên cứu Khoa học Công nghệ cấp tỉnh Đồng Tháp.
[3] Nguyễn Văn Đệ, (2016), Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giáo viên ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Đề tài Nghiên cứu Khoa học Công nghệ do quỹ Nafoted tài trợ.
[4] Vũ Đức Thứ, Bàn về người cán bộ quản lí nhà trường với việc xây dựng đội ngũ “nhà giáo mẫu mực”, Tạp chí Dạy và Học ngày nay, số 5 năm 2006, Hà Nội.
Tạp chí: