MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY - HỌC BẬC ĐẠI HỌC Ở HỌC VIỆN HẬU CẦN

MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY - HỌC BẬC ĐẠI HỌC Ở HỌC VIỆN HẬU CẦN

ÂU ĐỨC THẮNG auwinwin52@gmail.com Học viện Hậu cần
HOÀNG THANH CHUNG Tuyetnhung.cn@gmail.com Học viện Hậu cần
Tóm tắt: 
Đổi mới phương pháp dạy học bậc Đại học là vấn đề rất quan trọng đối với các trường đại học nói chung và Học viện Hậu cần nói riêng. Bài viết trình bày một số biện pháp nâng cao hiệu quả đổi mới phương pháp dạy học ở Học viện Hậu cần. Những kết quả trong đổi mới phương pháp dạy học mà Học viện Hậu cần đã đạt được tuy còn hạn chế nhưng đã khẳng định được chủ trương đúng đắn của nhà trường và tạo cho nhà trường vị thế mới trong khối các học viện, nhà trường quân đội nói riêng, hệ thống giáo dục quốc dân nước ta nói chung
Từ khóa: 
Solutions
effective improvement
renewal
teaching method
universities
Limitary Academy of Logistics
Tham khảo: 

[1] Lê Công Triêm (chủ biên) - Nguyễn Đức Vũ - Trần Thị Tú Anh, (2002), Một số vấn đề hiện nay của phương pháp dạy học đại học, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[2] Phòng Đào tạo, (2015), Yếu tố huấn luyện năm học 2015 - 2016, Học viện Hậu cần, Hà Nội.

[3] Đảng ủy Học viện Hậu cần, (2015), Nghị quyết số 406 của Đảng ủy Học viện Hậu cần về Nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo giai đoạn 2013 -2020 và những năm tiếp theo, Hà Nội.

[4] Đảng ủy Học viện Hậu cần, (2015), Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Học viện Hậu cần lần thứ XXI nhiệm kì 2010 - 2015, Hà Nội.

[5] . Vũ Xuân Tuyến - Âu Đức Thắng, Một số biện pháp tâm lí - sư phạm nhằm tăng cường khả năng tự đào tạo cho sinh viên trong quá trình dạy học ở bậc Đại học, Tạp chí Giáo dục, số 343, kì 1, năm 2014, Hà Nội

Bài viết cùng số