[1] . Bộ Giáo dục - Đào tạo, (2014), Hỏi - đáp về một số nội dung đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[2] Trần Khánh Đức, Tiếp cận NL và phát triển mô hình đào tạo theo NL chuyên ngành thạc sĩ về giáo dục và phát triển, Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội, Khoa học Xã hội và Nhân văn, số 18, năm 2012.
[3] Scleicher A., (2012), Preparing teachers and developing school leaders for the 21st century: Lessons from around the world, OECD.
[4] Uden M., (2013), Shaping forces and professional standards of teacher education in the United States, Report of international symposium at Chiba University: Heading toward a new direction in teacher education of the global age: enhancement of preservice teacher’s professionalism, Chiba, Japan
[5] Hội đồng Giáo dục Trung ương Nhật Bản, (2012), Về các phương sách tổng hợp nâng cao phẩm chất và NL đội ngũ giáo viên trong suốt cuộc đời dạy học, MEXT, Tokyo, (tiếng Nhật).
[6] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học, Ban hành theo Thông tư số 30 /2009 /TT - BGDĐT ngày 22 tháng 10 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
[7] Dự án Phát triển giáo viên trung học phổ thông và trung cấp chuyên nghiệp - Vụ Giáo dục Đại học, (2013), Chuẩn đầu ra trình độ đại học khối ngành sư phạm đào tạo giáo viên trung học phổ thông, NXB Văn hóa - Thông tin, Hà Nội.
[8] Tomatsu T., (2012), Cải cách đào tạo giáo viên với tư cách là một bộ phận của cải cách giáo dục đại học, Viện Nghiên cứu Chính sách giáo dục quốc gia Nhật Bản, Tokyo (tiếng Nhật).