[1] Đặng Thành Hưng, (2014), Chương trình và sách theo tiếp cận năng lực.
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, tháng 8 năm 2015.
[3] NguyễnThị Minh Phương, Về việc xác định nội dung dạy học theo định hướng phát triển năng lực ở người học, Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục, số 5, năm 1996.
[4] Đỗ Ngọc Thống, Xây dựng Chương trình giáo dục phổ thông theo hướng tiếp cận năng lực, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 68, tháng 5, năm 2011.
[5] Trần Kiều, Về mục tiêu môn Toán trong trường phổ thông Việt Nam, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 102, tháng 3, năm 2014.
[6] Vũ Trọng Rỹ - Đỗ Tiến Đạt, Một số vấn đề lí luận trong xác định nội dung dạy học ở trường phổ thông, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 115, tháng 4, năm 2015.
[7] Phòng Nghiên cứu Toán - Tin, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục phổ thông, Viện Khoa học Giáo dụcViệt Nam, (2015), Báo cáo tổng kết nhiệm vụ nghiên cứu thường xuyên: “Xây dựng, thử nghiệm một số chủ đề tích hợp môn Toán cho Chương trình giáo dục phổ thông mới” (PGS.TS. Phạm Đức Quang chủ trì).
[8] Website của cơ quan Phát triển chương trình và Đánh giá Australia (ACARA): http://www.acara.edu.au/.
[9] Н.Ф. Голованова, (2005), Oбщая педагогика (учебное пособие для вузов), Речь, Санк Петербург.