QUẢN LÍ SỬ DỤNG THIẾT BỊ DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH Ở CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN HAI BÀ TRƯNG, THÀNH PHỐ HÀ NỘI

QUẢN LÍ SỬ DỤNG THIẾT BỊ DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH Ở CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN HAI BÀ TRƯNG, THÀNH PHỐ HÀ NỘI

TẠ PHƯƠNG LAN Lancong72@gmail.com Trường Tiểu học Trung Hiền - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Tóm tắt: 
Thiết bị dạy học là điều kiện quan trọng không thể thiếu của quá trình dạy học theo định hướng phát triển năng lực. Do vậy, việc quản lí thiết bị dạy học là việc làm cần thiết. Để nâng cao chất lượng của thiết bị dạy học và tăng cường sử dụng đồ dùng dạy học, mỗi nhà trường cần căn cứ vào kế hoạch dạy học để có phương án về thiết bị dạy học trên cơ sở năng lực kinh tế tài chính mà nhà trường được cung ứng theo định mức đề ra. Trong những năm gần đây, ngành Giáo dục nói chung, ngành Giáo dục và Đào tạo Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội nói riêng đã có những sự quan tâm nhất định tập trung vào công tác quản lí thiết bị dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
Từ khóa: 
Management of teaching equipment
competence development
primary school
Tham khảo: 

[1] Ngô Quang Sơn, (2005), Vai trò của thiết bị giáo dục và việc đánh giá hiệu quả sử dụng thiết bị giáo dục trong quá trình dạy học tích cực

[2] Đặng Thu Thủy, (2011), Tài liệu bài giảng Quản lí thiết bị cơ sở vật chất và tài chính trong quản lí giáo dục, Học viện Quản lí Giáo dục.

Bài viết cùng số