Vận dụng triết lí Kaizen nâng cao chất lượng nghề nghiệp của giảng viên đại học đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo

Vận dụng triết lí Kaizen nâng cao chất lượng nghề nghiệp của giảng viên đại học đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo

Nguyễn Thị Thúy Hoa nguyenhoanvhn@gmail.com Trường Đại học Nội vụ Hà Nội Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Nâng cao chất lượng giảng viên là quá trình làm tốt hơn năng lực nghề nghiệp của họ, giúp họ nâng cao cả về kiến thức chuyên môn lẫn kĩ năng và thái độ nghề nghiệp trên cơ sở năng lực đã có. Yêu cầu về chất lượng giảng viên bao gồm cả đạo đức nghề nghiệp, phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn và kĩ năng sư phạm. Trong thời kì hội nhập quốc tế hiện nay, đòi hỏi mỗi giảng viên luôn phải cập nhật tri thức, cải tiến phương thức làm việc. Vận dụng triết lí Kaizen làm tăng năng suất và hiệu quả công việc là việc làm cần thiết của mỗi giảng viên đại học nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo.
Từ khóa: 
Kaizen philosophy
professional quality
lecturer
Tham khảo: 

[1] Quyết định số 711/QĐ-TTg ngày 13 tháng 06 năm 2012 về phê duyệt Chiến lược Phát triển giáo dục 2011-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

[2] Phạm Anh Tuấn, (2008), Triết lí quản lí Kaizen, Tạp chí Nhà quản lí, số tháng 10.

[3] K. Saito, (2005), Sự phát triển quan hệ hợp tác trong nghiên cứu ứng dụng Monozukuri giữa Trường Đại học Kentucky và Toyota, Bài giảng tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

[4] Martin Hayden và Lâm Quang Thiệp, (2006), Tầm nhìn 2020 cho giáo dục đại học Việt Nam, Journal of International Education, 1st, Quarter.

Bài viết cùng số