Quản lí hoạt động dạy học ngoại ngữ tại Trường Cao đẳng Nghề Giao thông Vận tải Trung ương 2 - Hải Phòng

Quản lí hoạt động dạy học ngoại ngữ tại Trường Cao đẳng Nghề Giao thông Vận tải Trung ương 2 - Hải Phòng

Vũ Thị Thảo thaovu1976@gmail.com Trường Cao đẳng Nghề Giao thông Vận tải Trung ương 2 An Dương, Hải Phòng, Việt Nam
Vương Hồng Hạnh hanhvuong1102@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 101 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Hiện nay, nền giáo dục Việt Nam bước sang một trang mới với nhiều sự thay đổi để đáp ứng yêu cầu xã hội, công tác quản lí giáo dục cũng đổi mới để theo kịp yêu cầu các nhiệm vụ mới. Một vấn đề rất quan trọng thể hiện vai trò của công tác quản lí là quản lí hoạt động dạy học ở các trường nghề, cụ thể là quản lí hoạt động dạy học ngoại ngữ tại Trường Cao đẳng Nghề Giao thông Vận tải Trung ương 2 - Hải Phòng. Nhóm nghiên cứu phân tích thực trạng quản lí dạy học ngoại ngữ của Trường Cao đẳng Nghề Giao thông Vận tải Trung ương 2 - Hải Phòng, từ đó đề xuất 08 biện pháp nhằm tăng cường công tác quản lí hoạt động dạy học ngoại ngữ, đáp ứng được mục tiêu đào tạo của nhà trường trong xu thế hội nhập.
Từ khóa: 
management
teaching activity
foreign languages
Central Vocational College of Transport and Communications No2 - Hai Phong
Tham khảo: 

[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2002), Chiến lược Phát triển Giáo dục 2001-2010, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[2] Văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Phòng, nhiệm kì 2015- 2020

[3] Nguyễn Quốc Chí - Nguyễn Thị Mỹ Lộc, (1997), Những cơ sở khoa học về quản lí giáo dục, Trường Cán bộ Quản lí Trung ương 1

[4] Nguyễn Khắc Chương, (2003), Công tác đào tạo Đại học, Cao đẳng và ngành nghề để phát triển nguồn nhân lực ở nước ta, Tạp chí Lí luận Chính trị, số 7.

[5] Đổi mới, nâng cao năng lực vai trò, trách nhiệm, đạo đức của đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục trong xu thế Việt Nam hội nhập, (2007), NXB Lao động - Xã hội

[6] Vũ Ngọc Hải - Trần Khánh Đức, (2003), Hệ thống giáo dục hiện đại trong những năm đầu thế kỉ XXI (Việt Nam và thế giới), NXB Giáo dục, Hà Nội.

Bài viết cùng số