Trang bị một số nội dung của CLIL cho sinh viên ngành Sư phạm Toán dạy bằng tiếng Anh

Trang bị một số nội dung của CLIL cho sinh viên ngành Sư phạm Toán dạy bằng tiếng Anh

Lê Tuấn Anh letuananh11@hotmail.com Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 136 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Vũ Đình Phượng vdphuong.toantinsp@gmail.com Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 136 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Bài viết trình bày việc trang bị một số nội dung của CLIL (Content and Language Integrated Learning) cho sinh viên ngành Sư phạm Toán dạy bằng tiếng Anh, bao gồm: Khái niệm CLIL và những thành tố cốt lõi của CLIL, nguyên nhân cần trang bị CLIL cho sinh viên, những nội dung của CLIL sinh viên cần nắm được và những biện pháp trang bị CLIL cho sinh viên. Vì thế, sinh viên ngành Sư phạm Toán dạy bằng tiếng Anh cần được trang bị CLIL để sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể dạy học môn Toán bằng tiếng Anh ở trường phổ thông một cách hiệu quả.
Từ khóa: 
CLIL
pedagogical students
teaching mathematics in English
Tham khảo: 

[1] Bentley, K., (2015), The TKT Course: CLIL Module (7th priting), Cambridge University Press.

[2] Hanasová, D., (2015), "History of CLIL", in Pokrivčáková, S. et al., CLIL in Foreign Language Education: e-textbook for foreign language teachers, Nitra: Constantine the Philosopher University

[3] Surmont, J., Van den Craen, P., Struys, E. and Somers, Th., (2014), Evaluating a CLIL student: Where to find the CLIL advatage, in Breeze, R. et al. Integration of theory and practice in CLIL, Publisher: Rodopi.

[4] Oualzizi, K., (2016), The effects of CLIL education on subject matter (Mathematics) and the target language (English), 9 (1), 110 – 137.

[5] Nguyễn Bá Kim, (2015), Phương pháp dạy học môn Toán, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

[6] Bùi Văn Nghị, (2008), Phương pháp dạy học những nội dung cụ thể môn Toán, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

[7] Chu Thu Hoàn, (7/2014), Năm hoạt động dạy học theo quan điểm CLIL khi dạy học môn Toán bằng tiếng Anh, Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt.

[8] University of Cambridge, ESOL Examinations, Cambridge English: Teaching Maths through English – a CLIL approach, Retrieved on December 10, 2017 from the website of The University of Foggia https://www.unifg.it/sites/default/files/allegatiparagrafo/21-01-2014/ teaching_maths_through_clil.pdf .

Bài viết cùng số