Tóm tắt:
Dạy học hợp tác là một chiến lược dạy học có nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, hiện nay việc dạy học hợp tác ở tiểu học vẫn còn chưa được quan tâm đúng mức do đó việc thực hiện dạy học hợp tác chưa đạt hiệu quả cao. Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng dạy học hợp tác ở một số trường tiểu học Hà Nội và đưa ra những nhận định cần thiết làm cơ sở đề xuất những biện pháp giúp cho giáo viên có thể thực hiện dạy học hợp tác một cách có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường tiểu học.
Tham khảo:
[1] Đặng Thành Hưng, (2002), Dạy học hiện đại: Lí luận - biện pháp - kĩ thuật, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
[2] Đặng Thành Hưng, (2004), Kĩ thuật thiết kế bài học theo nguyên tắc hoạt động, Tạp chí Phát triển Giáo dục, số 10.
[3] Nguyễn Bá Kim, (1998), Học tập trong hoạt động và bằng hoạt động, NXB Giáo dục, Hà Nội
[4] Nguyễn Kỳ, (1995), Phương pháp giáo dục tích cực lấy người học làm trung tâm, NXB Giáo dục, Hà Nội.
Tạp chí: