Những nhân tố tác động tới ý định sử dụng mạng facebook của sinh viên đại học ngoài công lập tại Thành phố Hồ Chí Minh

Những nhân tố tác động tới ý định sử dụng mạng facebook của sinh viên đại học ngoài công lập tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nguyễn Quyết nguyenquyetk16@gmail.com Trường Đại học Tài chính Marketing 385 Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tóm tắt: 
Bài viết xem xét những nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng mạng facebook của sinh viên của các trường đại học ngoài công lập tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ sở lí thuyết được phân tích và tổng hợp từ những nghiên cứu trước. Áp dụng phương pháp định lượng, cụ thể là phương pháp phân tích nhân tố và hồi quy bội được sử dụng để phân tích dữ liệu. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng những nhân tố ảnh hưởng tới ý định sử dụng facebook của sinh viên bao gồm: Sự hữu ích, chia sẻ nguồn lực, sự thưởng thức, sự hợp tác và môi trường xã hội.
Từ khóa: 
Facebook
students
non-public universities
model of multiple regression
Tham khảo: 

[1] Ajzen, I., & Fishbein, M., (1980), Understanding attitudes and predicting social behavior, Englewood Cliffs, New Jersey: PrenticeHall.

[2] Davis, F. D., (1989), Perceived usefulness, perceived ease of use, and user acceptance of information technology, MIS Quarterly, pp. 319- 340.

[3] Decman, M., (2015), Modeling the acceptance of e-learning in mandatory environments of higher education: the influence of previous education and gender, Computers in Human Behavior, 49(2), pp.272-281.

[4] Fishbein, M., & Ajzen, I., (1975), Belief, attitude, intention and behavior: An introductionto theory and research.

[5] Gruzd, A., Staves, K., & Wilk, A., (2012), Connected scholars: examining the role of social media in research practices of faculty using the UTAUT model, Computers in Human Behavior, 28(6), 2340- 2350

[6] Hong, S., Thong, J. Y., & Tam, K. Y., (2006), Understanding continued information technology usage behavior: a comparison of three models in the context of mobile internet, Decision Support Systems, 42(3), pp.1819-1834.

[7] Jan, A. U., & Contreras, V., (2011), Technology acceptance model for the use of information technology in universities, Computers in Human Behavior, 27(2), pp.845-851.

[8] Kirschner, P. A., & Karpinski, A. C., (2010), Facebook® and academic performance, Computers in Human.

Bài viết cùng số