Thực trạng năng lực tư vấn tâm lí của giáo viên chủ nhiệm ở trường trung học cơ sở

Thực trạng năng lực tư vấn tâm lí của giáo viên chủ nhiệm ở trường trung học cơ sở

Hoàng Gia Trang hoanggiatrang@gmail.com Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Bài viết trình bày vai trò của giáo viên chủ nhiệm đối với việc tư vấn tâm lí cho học sinh cấp Trung học cơ sở. Kết quả nghiên cứu cho thấy, giáo viên chủ nhiệm hiểu biết về năng lực tư vấn tâm lí. Đồng thời, họ có thái độ tích cực, sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ học sinh có khó khăn tâm lí. Trong bài, tác giả cho rằng cần bồi dưỡng, rèn luyện cho giáo viên chủ nhiệm các kĩ năng tư vấn tâm lí nhiều hơn để đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Qua đó, các nhà trường có thể nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh.
Từ khóa: 
competency
psychological counseling
homeroom teacher
lower secondary schools
Tham khảo: 

[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thông tư số 31/2017/TT-BGDĐT về Hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lí cho học sinh trong trường phổ thông

[2] Thông tư Liên tịch số 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/09/2015 về Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở công lập

[3] Thông tư số 31/2017/TT-BGDĐT về Hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lí cho học sinh trong trường phổ thông.

Bài viết cùng số