Tóm tắt:
Tác giả bài viết trình bày về việc vận dụng dạy học theo hợp đồng học phần Hình học tuyến tính cho sinh viên ngành Sư phạm Toán. Học theo hợp đồng cho phép phân hóa trình độ người học, tạo điều kiện cho người học thực hiện nhiệm vụ và có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ theo khả năng phù hợp với trình độ phát triển cá nhân. Việc triển khai dạy học theo hợp đồng nhằm đạt mục tiêu sinh viên vừa là người trực tiếp tham gia vừa là người sau này biết áp dụng dạy học theo hợp đồng để dạy học ở trường phổ thông. Đồng thời giúp sinh viên chủ động thời gian học tập, hướng tới củng cố tính độc lập, tăng cường hợp tác trong học tập, tạo điều kiện để sinh viên tham gia hoạt động và lựa chọn nội dung học tập đa dạng, đảm bảo học sâu và hiệu quả.
Tham khảo:
[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo - Dự án Việt - Bỉ, (2010), Dạy và học tích cực - Một số phương pháp và kĩ thuật dạy học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[2] Nguyễn Tuyết Nga - Leen Pil, (2011), Mô đun phương pháp học theo hợp đồng, Tài liệu tập huấn, Hà Nội, http://www.vvob.be/ vietnam/vi/resources/m%C3%B4-%C4%91un-t%E1%BA%ADphu%E1%BA%A5n-v%E1%BB%81-h%E1%BB%8Dc-theoh%E1%BB%A3p-%C4%91%E1%BB%93ng.
[3] Cao Thị Thặng, (2010), Một số vấn đề "Dạy học theo hợp đồng" và bước đầu triển khai áp dụng ở Việt Nam, Tạp chí Giáo dục, số 239, tr.18-21.
[4] Đỗ Đức Thái (Chủ biên) - Phạm Việt Đức - Phạm Hoàng Hà, (2011), Giáo trình Đại số tuyến tính và Hình học tuyến tính, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
Tạp chí: