[1] Trần Thị Ngọc Trâm - Nguyễn Thị Nga, (2014), Các hoạt động khám phá khoa học của trẻ mầm non (theo chương trình giáo dục MN mới), NXB Giáo dục Việt Nam.
[2] Hoàng Thị Oanh - Nguyễn Thị Xuân, (2008), Phương pháp cho trẻ mầm non khám phá khoa học về môi trường xung quanh, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[3] Trần Thị Ngọc Chúc, (2006), Biện pháp tổ chức việc rèn luyện kĩ năng nghề cho giáo sinh hệ trung học sư phạm MN 12+2, Luận án Tiến sĩ Giáo dục học, Hà Nội.
[4] Nguyễn Văn Bản, (2013), Hình thành và phát triển kĩ năng sư phạm cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non Trường Đại học Đồng Tháp, Tạp chí Giáo dục, số 305.
[5] ang Young Soog, (2009), Hướng dẫn hoạt động khám phá khoa học cho trẻ mầm non, NXB Giáo dục Việt Nam.
[6] Võ Hoàng Ngọc, (2008), Hình thành kĩ năng làm thí nghiệm vật lí cho học sinh lớp 6 trung học cơ sở góp phần nâng cao chất lượng dạy học bộ môn, Tóm tắt luận án Tiến sĩ.
[7] Lê Xuân Hồng - Lê Thị Khang - Hồ Lai Châu - Hoàng Mai, (2000), Những kĩ năng sư phạm mầm non thiết lập môi trường học tập cho trẻ mầm non, NXB Giáo dục, Hà Nội.