Thực trạng rèn luyện kĩ năng tổ chức thí nghiệm cho sinh viên đại học ngành Giáo dục Mầm non

Thực trạng rèn luyện kĩ năng tổ chức thí nghiệm cho sinh viên đại học ngành Giáo dục Mầm non

Lê Thị Thương Thương thuongthuongmnsp@gmail.com Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên Số 20, đường Lương Ngọc Quyến, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam
Tóm tắt: 
Tổ chức thí nghiệm là một cách thức quan trọng nhằm giúp trẻ mẫu giáo khám phá khoa học và thực hiện được quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm hiện nay.Trong chương trình đào tạo sinh viên đại học ngành Giáo dục Mầm non, phần lớn các trường đã tiến hành rèn luyện cho sinh viên. Tuy vậy, qua quá trình nghiên cứu thực trạng, bài báo phản ánh quá trình rèn luyện kĩ năng tổ chức thí nghiệm cho sinh viên tại các trường thông qua hoạt động học tập ở trường đại học và qua hoạt động thực tập ở trường mầm non đang ở mức độ không thường xuyên và không hiệu quả.
Từ khóa: 
Experiments
experiments organizing competence
competence training
preschool education students
Tham khảo: 

[1] Trần Thị Ngọc Trâm - Nguyễn Thị Nga, (2014), Các hoạt động khám phá khoa học của trẻ mầm non (theo chương trình giáo dục MN mới), NXB Giáo dục Việt Nam.

[2] Hoàng Thị Oanh - Nguyễn Thị Xuân, (2008), Phương pháp cho trẻ mầm non khám phá khoa học về môi trường xung quanh, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[3] Trần Thị Ngọc Chúc, (2006), Biện pháp tổ chức việc rèn luyện kĩ năng nghề cho giáo sinh hệ trung học sư phạm MN 12+2, Luận án Tiến sĩ Giáo dục học, Hà Nội.

[4] Nguyễn Văn Bản, (2013), Hình thành và phát triển kĩ năng sư phạm cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non Trường Đại học Đồng Tháp, Tạp chí Giáo dục, số 305.

[5] ang Young Soog, (2009), Hướng dẫn hoạt động khám phá khoa học cho trẻ mầm non, NXB Giáo dục Việt Nam.

[6] Võ Hoàng Ngọc, (2008), Hình thành kĩ năng làm thí nghiệm vật lí cho học sinh lớp 6 trung học cơ sở góp phần nâng cao chất lượng dạy học bộ môn, Tóm tắt luận án Tiến sĩ.

[7] Lê Xuân Hồng - Lê Thị Khang - Hồ Lai Châu - Hoàng Mai, (2000), Những kĩ năng sư phạm mầm non thiết lập môi trường học tập cho trẻ mầm non, NXB Giáo dục, Hà Nội.

Bài viết cùng số