[1] Nguyễn Văn Cường, (2010), Lí luận dạy học hiện đại, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[2] Vũ Dũng, (2000), Từ điển Tâm lí học, NXB Khoa học Xã hội.
[3] Weinert F.E, (2001), Vergleichende Leistungsmessung in Schulen - eineumstrittene Selbstverstondlichkeit, In F. E. Weinert (eds), Leistungsmessung in Schulen, Weinheim und Basejl: Beltz Verlag
[4] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể.
[5] https://giaoducthoidai.vn/trao-doi/phat-trien-nangluc-hoc-sinh-thong-qua..., 1/8/2019.
[6] Cao Thị Thặng, (2008), Hình thành kĩ năng giải bài tập Hoá học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[7] Đào Hữu Vinh, (2005), 250 bài toán Hoá học chọn lọc, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[8] Lê Xuân Trọng, (2003), Bài tập Hoá học nâng cao 8 - 9, NXB Giáo dục, Hà Nội.