Phát triển năng lực tính toán qua hệ thống các dạng bài tập Hoá học cho học sinh lớp 8 ở trường trung học cơ sở

Phát triển năng lực tính toán qua hệ thống các dạng bài tập Hoá học cho học sinh lớp 8 ở trường trung học cơ sở

Châu Thanh Tuấn thaythanhtuanhoa@gmail.com Trường Trung học cơ sở An Hữu, Tiền Giang Ấp 1, xã An Hữu, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, Việt Nam
Nguyễn Thị Chức chucnguyenthi79@gmail.com Trường Trung học cơ sở Quơn Long, Tiền Giang Ấp Quang Phú, xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, Việt Nam
Nguyễn Thị Hồng Vân nguyensari1981@gmail.com Trường Trung học cơ sở Võ Duy Linh, Tiền Giang Ấp Cầu Muống, xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, Việt Nam
Huỳnh Gia Bảo baoxuyensp1111@gmail.com Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang Số 83 Thái Sanh Hạnh, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, Việt Nam
Tóm tắt: 
Dạy học theo định hướng phát triển năng lực giúp người học thực hiện các hoạt động vận dụng kiến thức. Học sinh sử dụng các kĩ năng và thể hiện thái độ của họ một cách hiệu quả. Phát triển năng lực tính toán góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy hóa học là một trong những biện pháp để nâng cao chất lượng và hiệu quả của giáo dục.Thông qua việc phân loại các loại bài tập và bài tập Hóa học của lớp 8, có thể phát triển năng lực tính toán cho học sinh ở trường trung học cơ sở.
Từ khóa: 
competency
numerical calculation skill
chemical exercises
junior high schoo
Tham khảo: 

[1] Nguyễn Văn Cường, (2010), Lí luận dạy học hiện đại, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

[2] Vũ Dũng, (2000), Từ điển Tâm lí học, NXB Khoa học Xã hội.

[3] Weinert F.E, (2001), Vergleichende Leistungsmessung in Schulen - eineumstrittene Selbstverstondlichkeit, In F. E. Weinert (eds), Leistungsmessung in Schulen, Weinheim und Basejl: Beltz Verlag

[4] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể.

[5] https://giaoducthoidai.vn/trao-doi/phat-trien-nangluc-hoc-sinh-thong-qua..., 1/8/2019.

[6] Cao Thị Thặng, (2008), Hình thành kĩ năng giải bài tập Hoá học, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[7] Đào Hữu Vinh, (2005), 250 bài toán Hoá học chọn lọc, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[8] Lê Xuân Trọng, (2003), Bài tập Hoá học nâng cao 8 - 9, NXB Giáo dục, Hà Nội.

Bài viết cùng số