[1] Torrance E.P., (1963), Exploration in creative thinking in the early school years: A progress report, Trong Taylor C.W. & Barron F. (Eds.), Scientific creativity: Its recognition and development (tr.173-183), New York: Wiley
[2] Omizumi Kagayaki (Quang Minh (dịch)), (1991), Phương pháp luyện trí não, NXB Thông Tin.
[3] Phan Dũng, (2010), Phương pháp luận sáng tạo và đổi mới, NXB Trẻ
[4] Trần Thị Bích Liễu, (2013), Giáo dục phát triển năng lực sáng tạo, NXB Giáo dục Việt Nam.
[5] Phạm Thị Bích Đào, (2015), Phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học hóa học hữu cơ chương trình nâng cao, Luận án Tiến sĩ Đại học Sư phạm Hà Nội.
[6] Hoàng Thị Thúy Hương, (2015), Xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập Hóa học vô cơ nhằm phát triển năng lực sáng tạo trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học ở trường trung học phổ thông chuyên, Luận án Tiến sĩ, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
[7] Huỳnh Văn Sơn, (2009), Tâm lí học sáng tạo, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội
[8] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2014), Đề án Đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông sau năm 2015, Hà Nội
[9] Bộ Giáo dục và Đào tạo - Dự án Việt - Bỉ, (2010), Dạy và học tích cực, một số phương pháp và kĩ thuật dạy học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.