[1] Nguyễn Văn Tường, (2019), Một số mô hình dự báo sự thay đổi biểu hiện ứng phó bằng suy nghĩ tiêu cực của học sinh Trung học cơ sở khi bị bạo lực học đường, Tạp chí Tâm lí học, tháng 01 năm 2019, tr.75-90.
[2] Lazarus R.S. & Folkman S, (1984), Stress, Appraisal, and Coping, Springer Publishing Company, New York, p.138 -140
[3] Corsini R.J, (1999), The Dictionary of Psychology, Brunner/Mazel Taylor & Francis Group, p. 223
[4] Trần Văn Công - Nguyễn Phương Hồng Ngọc - Ngô Thùy Dương - Nguyễn Thị Thắm, (2015), Chiến lược ứng phó của học sinh với bắt nạt trực tuyến, Tạp chí Khoa học, Đại học Quốc gia Hà Nội, tập 31, số 3, tr.11-24.
[5] Phan Thị Mai Hương (Chủ biên), (2007), Cách ứng phó của trẻ vị thành niên với hoàn cảnh khó khăn, NXB Khoa học Xã hội, tr.66-87.
[6] Đinh Thị Hồng Vân, (2014), Cách ứng phó với những cảm xúc âm tính trong quan hệ xã hội của trẻ vị thành niên thành phố Huế, Luận án Tiến sĩ, Học viện Khoa học Xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, tr.43- 49.
[7] Nguyễn Thị Huệ, (2012), Một số vấn đề lí luận về kĩ năng ứng phó với các khó khăn tâm lí trong hoạt động, Tạp chí Giáo dục, số 277, kì 1 - 1, tr.12 - 14.
[8] Lê Văn Hảo, (2014), Phong cách ứng phó với căng thẳng liên quan đến thiên tai, Tạp chí Tâm lí học, số tháng 12 năm 2014, tr.27-37.
[9] Phan Mai Hương, (2005), Mối tương quan giữa cách ứng phó trong hoàn cảnh khó khăn với các nhân tố nhân cách, Tạp chí Tâm lí học, số tháng 5 năm 2005, tr. 27-29.