[1] Nguyễn Cảnh Toàn, (2002), Học và dạy cách học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[2] Bernd Meier - Nguyễn Văn Cường, (2016), Lí luận dạy học hiện đại, cơ sở đổi mới mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[3] Trịnh Quốc Lập, (2008), Phát triển năng lực tự học trong hoàn cảnh Việt Nam, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Cần Thơ, tr.169-175.
[4] Lê Thị Huyền, (2017), Tổ chức hoạt động tự học học phần Di truyền học cho sinh viên ngành Sư phạm Sinh học, Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm HàNội.
[5] Trịnh Văn Biều, (2003), Các phương pháp dạy học hiệu quả, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
[6] Vũ Hồng Nam, (2011), Sử dụng phương pháp dạy học theo dự án trong dạy học môn Hóa học ở trường đại học và cao đẳng, Tạp chí Giáo dục số 257
[7] Nguyễn Văn Cường, (1997), Dạy học project hay dạy học theo dự án, Thông báo Khoa học số 3
[8] Nguyễn Thị Diệu Thảo, (2009), Vận dụng dạy học dự án vào đào tạo giáo viên môn Công nghệ trung học cơ sở - phần kinh tế gia đình, Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.