Phát triển hệ thống học liệu điện tử trợ giúp nâng cao năng lực giáo dục bảo vệ môi trường trên website tương tác cho giáo sinh các trường sư phạm

Phát triển hệ thống học liệu điện tử trợ giúp nâng cao năng lực giáo dục bảo vệ môi trường trên website tương tác cho giáo sinh các trường sư phạm

Trần Thị Thái Hà tranthaiha.vn738@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 101 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Nguyễn Lê Hà nguyenleha@qnu.edu.vn Trường Đại học Quy Nhơn 170 An Dương Vương, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Việt Nam
Tóm tắt: 
Việt Nam là một trong số những quốc gia dễ bị tổn thương nhất trước các tác động của biến đổi khí hậu trên toàn cầu và đang phải hứng chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề do con người gây ra, bao gồm các hiện tượng thời tiết cực đoan như hạn hán, bão lũ, tình trạng nước biển dâng, xâm nhập mặn cũng như sự bất thường của lượng mưa và các hình thái thời tiết khác. Một phương tiện công nghệ có tính lan truyền rộng, khả năng tương tác cao lại chưa được chú ý khai thác nhiều trong công tác nâng cao nhận thức cho giáo viên, học sinh và cộng đồng, đó chính là nâng cao nhận thức và phương pháp giáo dục bảo vệ môi trường thông qua website tương tác. Dựa trên cơ sở đó, bài viết trình bày một ý tưởng của nhóm nghiên cứu về phát triển hệ thống học liệu điện tử nhằm bồi dưỡng nâng cao năng lực giáo dục bảo vệ môi trường trên website tương tác cho giáo sinh các trường sư phạm, đồng thời đưa ra khuyến nghị cần thiết.
Từ khóa: 
Education
learning materials
E-learning materials
learning website
environmental protection education
Tham khảo: 

[1] Jung, I. S., and Leem, J. H., (1999), Design strategies for developing web-based training courses in a Korean corporate context, International Journal of Educational Technology, 1(1), 107 - 121.

[2] https://www.khanacademy.org

[3] Gilly Salomon, (2004), E. Activities the key to active online learning, Published by Routled Falmer London and New York.

[4] Clark R., (2005), Five common but questionable principles of multimedia learning. Cambridge handbook of multimedia learning, Mayer R. (ed.) Cambridge University Press.

[5] https://www.moet.gov.vn

[6] Tran, Thi Thai Ha, (2010), Getting Change for e-Learning - the Thinking and Staff Development Issues, In the Proceedings of Global Learn 2010, Publisher: Association for the Advancement of Computing in Education (AACE), p. 957-964. USA. ISBN: 978-1- 880094-79-2.

[7] Tran, Thi Thai Ha, (2008), E-Learning in schoolsDevelopment, Implementation, Evaluation, and Perspective, Publisher: Der Andere Velag, Tönning, Germany. ISBN: 978-3-89959-6939

[8] http://truonghocketnoi.edu.vn

Bài viết cùng số