Tóm tắt:
Năng lực đọc hiểu trong nhà trường phổ thông cần được thể hiện ra thành khả năng hành động của người học. Vì vậy, muốn cho học sinh có năng lực đọc hiểu, phải thực hiện tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh. Việc làm này cần được thực hiện ngay từ lớp 1. Dạy học đọc hiểu cho học sinh lớp 1 theo mô hình ba giai đoạn là một hướng nghiên cứu mới, đáp ứng được yêu cầu phát triển năng lực người học.
Tham khảo:
[1] Phạm Thị Thu Hương, (2018), Đọc hiểu và chiến thuật đọc hiểu văn bản trong nhà trường phổ thông. NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2003), Tiếng Việt 1 tập 2, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[3] Nguyễn Thị Hạnh, (2002), Dạy học đọc hiểu ở tiểu học. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[4] Lê Phương Nga, (2001), Dạy học tập đọc ở tiểu học, NXB Giáo dục, Hà Nội
Tạp chí: