Tổ chức các hoạt động dạy học đọc hiểu theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 1 theo mô hình ba giai đoạn

Tổ chức các hoạt động dạy học đọc hiểu theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 1 theo mô hình ba giai đoạn

Thạch Thị Lan Anh gau109@yahoo.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 52 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Năng lực đọc hiểu trong nhà trường phổ thông cần được thể hiện ra thành khả năng hành động của người học. Vì vậy, muốn cho học sinh có năng lực đọc hiểu, phải thực hiện tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh. Việc làm này cần được thực hiện ngay từ lớp 1. Dạy học đọc hiểu cho học sinh lớp 1 theo mô hình ba giai đoạn là một hướng nghiên cứu mới, đáp ứng được yêu cầu phát triển năng lực người học.
Từ khóa: 
Comprehensive reading
process of teaching comprehensive reading
three-stage model
Tham khảo: 

[1] Phạm Thị Thu Hương, (2018), Đọc hiểu và chiến thuật đọc hiểu văn bản trong nhà trường phổ thông. NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội

[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2003), Tiếng Việt 1 tập 2, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[3] Nguyễn Thị Hạnh, (2002), Dạy học đọc hiểu ở tiểu học. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

[4] Lê Phương Nga, (2001), Dạy học tập đọc ở tiểu học, NXB Giáo dục, Hà Nội

Bài viết cùng số