Quản lí huy động nguồn lực phát triển cơ sở giáo dục

Quản lí huy động nguồn lực phát triển cơ sở giáo dục

Nguyễn Tiến Hùng hunga60@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 101 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Nguồn lực đóng vai trò hết sức quan trọng thực hiện các mục tiêu và chiến lược phát triển cơ sở giáo dục. Vì vậy, huy động nguồn lực và quản lí huy động nguồn lực bên trong và bên ngoài của cơ sở giáo dục được coi là chìa khóa để phát triển cơ sở giáo dục. Bài báo trình bày và phân tích những nội dung cơ bản về lí luận quản lí huy động nguồn lực để phát triển cơ sở giáo dục, bao gồm: Khái niệm và thuật ngữ liên quan, cách tiếp cận, nguyên tắc, các bên liên quan tham gia vào quy trình huy động nguồn lực và quản lí huy động nguồn lực để thực hiện thành công các mục tiêu và chiến lược phát triển cơ sở giáo dục trong bối cảnh hiện nay.
Từ khóa: 
Resources
resource mobilization
management of resource mobilization
Tham khảo: 

[1] U.S. President’s Emergency Plan for AID Relief (PEPFAR),(2013), Resource Mobilization US President’s Emergency Plan For AIDS Relief Perspective, Dakar Senegal.

[2] Nguyễn Tiến Hùng, (2014), Quản lí giáo dục phổ thông trong bối cảnh phân cấp quản lí giáo dục (Sách chuyên khảo), NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, ISBN: 978-604- 934-934-8.

[3] Field, J. & Spence L, (2000), Informal learning and social capital, in (ed.) Frank Coffield, The Importance of Informal Learning, Bristol: Polity Press, p.22-32.

[4] Lương Thị Việt Hà, (2015), Quản lí hoạt động tham gia xã hội hoá giáo dục của trường trung học phổ thông khu vực đồng bằng sông Hồng, Luận án tiến sĩ, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

[5] Molefe, C., (2017), Resource Mobilisation: A prerequisite for project implementation, success and sustainnability, African Union Commission.

[6] Aref, A., (2010), Community participation for educational planning and development, Department of Science, Tehran Eduaction, Ministry of Education, Iran.

Bài viết cùng số