Tóm tắt:
Bài viết trình bày thực trạng phẩm chất đạo đức nhà giáo trong bối cảnh xã hội hiện nay bằng các chứng cứ rất cụ thể, trên cơ sở đó đề xuất một số biện pháp cơ bản giúp giáo viên tu dưỡng và rèn luyện phẩm chất đạo đức nghề nghiệp: Nâng cao kĩ năng giao tiếp và xử lí tình huống sư phạm là điều kiện tiên quyết nhằm hình thành và phát triển đạo đức nhà giáo; Thực hiện các quy định đạo đức công vụ và hướng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo.
Tham khảo:
[1] Nghị quyết số 29 - NQ/TW, Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo.
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Quyết định số 16/2008/ QĐ-BGDĐT ban hành Quy định về đạo đức nhà giáo.
[3] Trần Thị Hương (2012), Bài tập thực hành giáo dục phổ thông, NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
[4] Hoàng Anh, Vũ Kim Thanh, (1995), Giao tiếp sư phạm, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
[5] Lê Thị Bừng (1997), Tâm lí học ứng xử, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[6] Nguyễn Việt Bắc (chủ biên), Đinh Xuân Hảo, Phân Hồng Liên, Hoàng Diệu Minh, (2007), Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên, NXB Giáo dục, Hà Nội.
Tạp chí: