Một số yêu cầu về cơ sở vật chất, thiết bị trường học đối với các môn khoa học xã hội khi thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới

Một số yêu cầu về cơ sở vật chất, thiết bị trường học đối với các môn khoa học xã hội khi thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới

Hà Văn Quỳnh havanquynh@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 52 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
Vương Thị Phương Hạnh vuonghanh0503@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 52 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Hiện nay, Việt Nam đang tiến hành đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị trường học còn nhiều khó khăn, bất cập. Việc đưa ra những yêu cầu về cơ sở vật chất, thiết bị trường học là cần thiết, làm căn cứ bước đầu xác định mức độ đáp ứng hoặc điều chỉnh, bổ sung, đảm bảo sự phù hợp trong hoạt động giáo dục khi thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới.
Từ khóa: 
general education
facilities
school equipment
Tham khảo: 

[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông - Môn Giáo dục công dân, Hà Nội.

[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể, Hà Nội.

[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông - Môn Lịch sử và Địa lí (cấp Trung học cơ sở), Hà Nội.

[4] Học viện Quản lí Giáo dục, (2018), Kỉ yếu Hội thảo Quản lí cơ sở vật chất, thiết bị dạy học trước yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, Hà Nội.

[5] Nguyễn Trọng Đức - Nguyễn Thị Việt Hà - Lê Thị Sông Hương (đồng chủ biên), (2018), Dạy học các môn Khoa học xã hội cấp Trung học cơ sở theo hướng phát triển năng lực học sinh, NXB Đại học Quốc gia, Hà Nội.

[6] Trung tâm Nghiên cứu Tâm lí học và Giáo dục học, (2014), Kỉ yếu Hội thảo Giáo dục theo hướng tiếp cận phát triển năng lực người học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.

[7] Đặng Thu Thủy (chủ biên), (2011), Phương tiện dạy học - Một số vấn đề lí luận và thực tiễn, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.

Bài viết cùng số