Phương án tự chọn môn học ở trung học phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới

Phương án tự chọn môn học ở trung học phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới

Phạm Thị Hoa phamhoakhoatoansphn@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam Số 52 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Chương trình Giáo dục phổ thông mới cho phép học sinh được tự chọn môn học và phân hóa hướng nghiệp sớm đối với cấp học Trung học phổ thông. Bài báo giúp nhà trường, giáo viên và học sinh hình dung được yêu cầu dạy và học tự chọn theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới, các phương án tự chọn môn học và một số định hướng chọn trường cho các tổ hợp môn.
Từ khóa: 
Elective teaching
differentiation teaching
subject choice options
Tham khảo: 

[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể, Ban hành theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018.

[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2006), Chương trình giáo dục phổ thông, Ban hành theo Quyết định 16/2006/QĐBGDĐT ngày 05 tháng 5 năm 2006.

[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình các môn học, Ban hành theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018.

[4] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2006), Công văn 7092/BGDĐTGDTrH ngày 10 tháng 8 năm 2006 hướng dẫn dạy học tự chọn cấp Trung học cơ sở và cấp Trung học phổ thông năm học 2006 - 2007.

[5] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2007), Công văn 8607/BGDĐTGDTrH ngày 16 tháng 8 năm 2007 Hướng dẫn dạy học tự chọn cấp Trung học cơ sở và cấp Trung học phổ thông năm học 2007 - 2008

[6] Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang, (2015), Công văn số 31/HD-SGDĐT ngày 26 tháng 8 năm 2015 hướng dẫn dạy học tự chọn cấp Trung học cơ sở và cấp Trung học phổ thông.

[7] Phạm Đức Quang, (2018), Giáo dục thông minh nhìn từ mô hình của Hàn Quốc, Kỉ yếu Hội thảo Quốc gia, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội.

Bài viết cùng số