Chuyển đổi số trong giáo dục

Chuyển đổi số trong giáo dục

Trần Công Phong tcphong@moet.edu.vn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 101 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Nguyễn Trí Lân nguyen.tri.lan@gmail.com Viện Vật lí, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, Việt Na
Chu Thuỳ Anh tacta.chu@gmail.com Viện Vật lí, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, Việt Na
Trương Xuân Cảnh xuancanhcgd@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 101 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Nguyễn Thị Hồng Vân nhvan1965@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 101 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Lương Việt Thái lvthai2000@yahoo.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 101 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Đỗ Đức Lân doduclan@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 101 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Bài viết xem xét tới một khái niệm mới nổi về chuyển đổi kĩ thuật số trong giáo dục, một số thành tựu và các khuynh hướng hàng đầu của chuyển đổi số trong bối cảnh của Công nghiệp 4.0. Theo kết quả khảo cứu hiện nay, các thành phần cơ sở hạ tầng của môi trường học tập thông minh đã được tìm thấy và được xác định rõ ràng, các câu hỏi cùng các vấn đề mở trong các khía cạnh liên quan của nghiên cứu cơ bản và triển khai công nghệ, đối với việc chuyển đổi thành công các trường truyền thống thành trường học mới trong kỉ nguyên số - trường học thông minh ở Việt Nam cũng đã được chỉ ra.
Từ khóa: 
Digital transforms
smart education
technological solutions
Tham khảo: 

[1] “What is digital transformation (DX) ? - Definition from WhatIs.com”, Search CIO.

[2] Al Januszewski A.; Molenda Michael, (2007), Educational Technology: A Definition with Commentary, Taylor and Francis Group, LLC.

[3] Lankshear, Colin; Knobel, Michele, (2008), Digital literacies: concepts, policies and practices. Peter Lang Publishing Inc., New York.

[4] Mettler Tobias and Pinto Roberto, (2018), “Evolutionary paths and influencing factors towards digital maturity: An analysis of the status quo in Swiss hospitals,” Technological Forecasting and Social Change. 133: 7104 – 117.

[5] Kane, Gerald; Palmer, Doug; Nguyen Phillips, Anh; Kiron, David; Buckley, Natasha. “Strategy, not Technology, Drives Digital Transformation”. MIT Sloan Management Review.

[6] Sirkka Freigang, Lars Schlenker and Thomas Köhler, (2018), A conceptual framework for designing smart learning environments, Smart Learning Environments, 5:27.

[7] Tore Hoel and Jon Mason, (2018), Standards for smart education – towards a development framework, Smart Learning Environments 5:3.

[8] Gwo-Jen Hwang, (2014), Definition, framework and research issues of smart learning environments - a context-aware ubiquitous learning perspective, Smart Learning Environments, 1:4.

Bài viết cùng số