[1] Dương Huy Cẩn, (2010), Tăng cường năng lực tự học cho sinh viên hóa học ở trường đại học sư phạm bằng phương pháp tự học có hướng dẫn theo module, Luận án Tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
[2] Vũ Quốc Chung - Lê Hải Yến, (2004), Để tự học có hiệu quả, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[3] Outhay Bannavong, (2013), Vận dụng quan điểm hoạt động vào dạy học Số học và Đại lớp 6 ở trường phổ thông Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
[4] Meyer R, (1986), Modules - from Design to Use, Colombus University.
[5] Lê Khánh Bằng, (1998), Tổ chức phương pháp tự học cho sinh viên, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[6] Nguyễn Ngọc Bảo - Hà Thị Đức, (1999), Tổ chức hoạt động dạy học ở trường trung học cơ sở, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[7] Vũ Quốc Chung - Lê Hải Yến, (2004), Để tự học có hiệu quả, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[8] V.A. Cruchetxki, (1981), Những cơ sở của tâm lí học sư phạm (tập 1, 2), NXB Giáo dục, Hà Nội.
[9] Lê Hiển Dương, (2008), Hình thành và phát triển năng lực tự học cho sinh viên ngành Toán hệ cao đẳng sư phạm, Luận án Tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Vinh
[10] Nguyễn Văn Giao - Nguyễn Hữu Quỳnh - Vũ Văn Tảo, (2001), Từ điển Giáo dục học, NXB Từ điển Bách khoa.
[11] Đặng Vũ Hoạt (chủ biên) - Hà Thị Đức, (2009), Lí luận dạy học đại học, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[12] Jab Vongthavy, (2014), Vận dụng một số phương pháp dạy học nhằm tích cực hóa hoạt động học tập của sinh viên trong dạy học Giải tích ở trường cao đẳng sư phạm Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
[13] Nguyễn Bá Kim, (2015), Phương pháp dạy học môn Toán, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.