XÂY DỰNG VÀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI

XÂY DỰNG VÀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI

NGUYỄN MẬU ĐỨC mauducsptn@gmail.com Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên
NGUYỄN THỊ NGUYỆT nguyetdhy2006@gmail.com Trường Đại học Y Hà Nội
Tóm tắt: 
Hoạt động trải nghiệm là hoạt động giáo dục bắt buộc, có vai trò quan trọng trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Hoạt động này giúp học sinh có nhiều cơ hội để vận dụng những kiến thức đã học được vào thực tiễn. Từ quá trình tham gia hoạt động trải nghiệm, học sinh hình thành năng lực thực tiễn cũng như phát huy tiềm năng sáng tạo của bản thân. Bài viết đề xuất quy trình xây dựng và tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học ở trường phổ thông như một gợi ý đối với giáo viên trong quá trình làm quen với việc xây dựng và tổ chức các hoạt động trải nghiệm.
Từ khóa: 
experiential activities
competence
general education
Tham khảo: 

[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể trong chương trình giáo dục phổ thông mới, ngày 28 tháng 7 năm 2017.

[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2014), Kỉ yếu hội thảo Hoạt động trải nghiệm sáng tạo của học sinh phổ thông.

[3] Nguyễn Mậu Đức - Nguyễn Thị Hằng - Nguyễn Quang Linh, (2016), Kĩ năng xây dựng và tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong trường trung học, Tài liệu chuyên đề bồi dưỡng giáo viên

[4] Đinh Thị Kim Thoa, (2014), Xây dựng chương trình hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong chương trình giáo dục phổ thông mới, Kỉ yếu Hội thảo quốc tế, Học viện Quản lí Giáo dục.

[5] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2015), Kĩ năng xây dựng và tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong trường trung học, Tài liệu tập huấn giáo viên cốt cán các Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh.

Bài viết cùng số