VẬN DỤNG LÍ THUYẾT ĐIỀU KHIỂN TRONG DẠY HỌC

VẬN DỤNG LÍ THUYẾT ĐIỀU KHIỂN TRONG DẠY HỌC

HÀ NGỌC NINH ngocninhha@gmail.com Trường Cao đẳng Nghề Đồng Nai
LÊ NGỌC HÒA lengochoadhsd@gmail.com Trường Đại học Sao Đỏ - Hải Dương
Tóm tắt: 
Bài viết trình bày mô hình vận dụng lí thuyết điều khiển trong dạy học và áp dụng trong dạy học kĩ thuật. Kết quả dạy học thực nghiệm tại lớp DN16CD11 với 63 sinh viên ngành Điện công nghiệp, khoa Điện - Điện lạnh, Trường Cao đẳng Nghề Đồng Nai với bài dạy là Timer và ứng dụng đã cho thấy tính khả thi, hiệu quả của biện pháp. Qua đó, khẳng định việc vận dụng lí thuyết điều khiển trong dạy học là giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng dạy học, phát triển năng lực của người học đáp ứng nhu cầu xã hội trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.
Từ khóa: 
Application model
control theory
teaching method
competence development
Tham khảo: 

[1] Nguyễn Thương Ngô, (2000), Lí thuyết điều khiển tự động hệ tuyến tính, NXB Khoa học và Kĩ thuật, Hà Nội.

[2] Ngô Tứ Thành, Khảo sát mô hình lí thuyết điều khiển để nâng cao chất lượng giáo dục đại học, Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Đà Nẵng, số 2 (25), (2008), tr.127.

[3] Nguyễn Xuân Lạc, (2016), Góp phần xây dựng lí luận và công nghệ dạy học tương tác, Hội thảo khoa học cấp quốc gia - Giáo dục kĩ thuật các xu hướng công nghệ và thách thức, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, tr.71.

[4] Đặng Thành Hưng, Thiết kế bài học và tiêu chí đánh giá, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 94, tháng 7 năm 2013.

[5] Bùi Văn Hồng, Dạy học tích hợp trong giáo dục nghề nghiệp theo lí thuyết học tập trải nghiệm của David A.Kolb, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Volume 60, Number 8D, (2015), tr.37.

Bài viết cùng số