PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC ĐỊNH HƯỚNG NĂNG LỰC LÀM CƠ SỞ CHO DẠY HỌC PHÁT HUY SÁNG TẠO CỦA HỌC SINH

PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC ĐỊNH HƯỚNG NĂNG LỰC LÀM CƠ SỞ CHO DẠY HỌC PHÁT HUY SÁNG TẠO CỦA HỌC SINH

DƯƠNG THỊ HOÀNG YẾN dhyen1973@gmail.com Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Tóm tắt: 
Tiếp cận năng lực làm cơ sở cho dạy học phát huy tính sáng tạo của học sinh giúp giáo viên sáng tạo trong thiết kế và triển khai chương trình môn học cho học sinh cụ thể của lớp mình. Qua đó, học sinh có điều kiện thể hiện bản thân, nỗ lực học tập để tiến tới mục tiêu chung của chương trình giáo dục. Bài viết giới thiệu chu trình năm bước của việc phát triển chương trình môn học. Trên cơ sở đó, việc thiết kế cũng như thực thi chương trình môn học xuất phát từ người học, yêu cầu của môn học trong một bối cảnh dạy học cụ thể và tuân thủ các nguyên tắc của chương trình định hướng năng lực.
Từ khóa: 
Subject curriculum
subject curriculum approach
teaching
creativity promotion
students
Tham khảo: 

[1] Nguyễn Đức Chính, (2015), Phát triển chương trình giáo dục, NXB Giáo dục Việt Nam.

[2] Nguyễn Đức Chính, (2015), Quản lí chất lượng giáo dục, NXB Giáo dục Việt Nam.

[3] Nguyễn Huy Tú (chủ nhiệm đề tài), Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học Hiện trạng mức độ tính sáng tạo của sinh viên sư phạm, B.2005-75-123.

Bài viết cùng số