[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo (26/12/2018), Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
[2] Trần Thị Tuyết Oanh, (2014), Đánh giá kết quả học tập, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[3] Nguyễn Đức Minh (chủ biên), (2015), Hướng dẫn đánh giá năng lực của học sinh cuối cấp Tiểu học, NXB Giáo dục Việt Nam
[4] Nguyễn Đức Chính, (2017), Đánh giá và quản lí hoạt động trong giáo dục, NXB Giáo dục Việt Nam.
[5] Nguyễn Thị Lan Phương, (2014), Xây dựng Chuẩn đánh giá kết quả học tập của học sinh phổ thông theo hướng tiếp cận năng lực, đề tài được tài trợ bởi Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (NAFOSTED), mã số VI1.2-2011.06.
[6] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (04/9/2020), Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học.
[7] The Glossary of Education Reform, (2014), Learning Standards, Great School Partnership, retrieved from https://www.edglossary.org/learning-standards/.
[8] Marzano, R. J., (2010), Formative assessment and standards-based grading, Bloomington, IN: Solution Tree.
[9] Guskey, T.R., (2001), Helping standards make the grade, Educational Leadership, 59 (1), 20-17
[10] Pro Vice-Chancellor Education (n.d.), Standards-Based Assessment, The University of New South Wales, Australia, retrieved from https://www.teachi ng.unsw.edu.au/standardsbased-assessment#:~:text =Standards%2Dbased%20asses sment%20lets%20students,their%20achievement%20of% 20the%20 standards
[11] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (26/12/2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Giáo dục công dân (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT–BGDĐT)